TRUNG TÂM BDVH - LTĐH TRI THỨC VIỆT VỚI MÔ HÌNH ĐÀO TẠO DẠY HỌC CÁ THỂ.
Trước thực trạng ra đời ồ ạt của các Trung tâm Bồi dưỡng văn hóa và Luyện thi đại học như hiện nay, thì việc chạy theo số lượng học sinh mà quên đi chất lượng giảng dạy của một số Trung tâm là vấn đề thường gặp. Tuy nhiên còn có những Trung tâm với những người Thầy chứa đầy tâm huyết vì sự nghiệp giáo dục và đặt chất lượng giảng dạy lên hàng đầu.

  Để thực hiện đề tài về vấn đề BDVH & LTĐH cho các em chúng tôi tìm đến Thạc sĩ Huỳnh Khoa- Hiệu trưởng Trung tâm BDVH và LTĐH Tri Thức Việt( 104, Tô Hiến Thành, P.15, Q.10, TP. HCM ). Ấn tượng gặp đầu tiên là một người thầy còn rất trẻ, luôn vui vẻ và chứa đầy tâm huyết với ngành giáo dục qua buổi trò chuyện khá lâu.
          Pv: Thưa thầy, một chút chia sẻ về quá trình xây dựng và phát triển của Trung tâm từ lúc mới thành lập đến khi tạo được lòng tin rộng rãi từ phía phụ huynh và các em học sinh đến nay.
Thầy Huỳnh Khoa (cười): Tôi nghĩ để thành lập một Trung tâm  BDVH & LTĐH có chất lượng, thì quá trình xây dựng và phát triển lâu hay mới không quan trọng. Mà vấn đề cốt lỏi là năng lực thật sự để vận hành cả một hệ thống đào tạo đó tới đâu, nhất là cái tâm của người làm công tác giáo dục được đặt nặng như thế nào. Từ lâu tôi muốn tổ chức được một nơi thật tốt để dạy và bổ sung kiến thức cho các em có hoàn cảnh khó khăn, học lực yếu hay đã mất căn bản lấy lại được kiến thức trong quá trình học tập. Nên tâm nguyện này của tôi đã thực hiện được 3 năm.
PV: Thầy có thể giới thiệu sơ nét về những “thế mạnh” trong đào tạo của Trung Tâm ở cả hai lĩnh vực BDVH & LTĐH?
Thầy Huỳnh Khoa: Về mặt BDVH được TT đẩy mạnh, nên ngay từ khi mới thành lập tôi đặc biệt chú trọng đội ngũ GV tận tâm, giàu kinh nghiệm để truyền đạt kỹ cho học sinh. Nhất là về sĩ số học sinh được tuân thủ nghiêm ngặt: không vượt quá 20 em trên một lớp. Với phương châm hoạt động là dạy với số lượng ít nhưng giáo viên phải làm việc với các em nhiều, đồng thời phải làm sao đề kích thích và định hướng cho từng học sinh tự học trên cơ sở và nền tảng mà GV đã vạch ra. Có thể nói đây là một mô hình đào tạo dạy học cá thể .
       PV: Theo đánh giá của thầy thì trung tâm Tri Thức Việt hiện đang nằm ở …“tầm nào” so với các trung tâm khác trong cùng lĩnh vực đào tạo?
Thầy Huỳnh Khoa(cười): Tôi không dám nhận xét rằng TT mình đang ở vị thế nào mà chỉ mong muốn sao cho trung tâm ngày một phát triển, đáp ứng sự tin tưởng và kỳ vọng của quý phụ huynh và học trò của mình. Thực tế hiện nay cũng có nhiều TT giảng dạy theo hình thức đại trà, chú trọng vào số lượng mà quên đi chất lượng. Theo tôi nếu vượt  quá sĩ số 20 em/ 1 GV thì không thể nào hướng dẫn sâu sát từng em một. Quan điểm của mình khi mở TT là không đặt nặng về vấn đề lợi nhuận, Ở đây ngoài việc học kiến thức, chúng tôi còn định hướng chọn trường, chọn nghành trong tương lai cho các em. Hơn thế nữa, mình không chỉ là người thầy dạy chữ, mà còn phải là người hướng đạo về lối sống, tinh thần ham học hỏi và tôn sư trọng đạo… Tâm lý giáo dục cũng là một vấn đề được đặt biệt xem trọng, phải luôn khuyến khích và động viên các em học thật tốt. Nhất là các em có hoàn cảnh đặt biệt khó khăn thì TT cũng luôn có chế độ miễn giảm học phí. Chính từ những điều này đã mang lại kết quả đáng mừng là các em học tại TT Tri Thức Việt đã đổ 100% vào các Trường ĐH, CĐ của kỳ tuyển sinh năm nay.
Pv: Xin cảm ơn Thầy !
                                                                                              Quốc Sơn( thực hiện )