Ban đầu, những ý tưởng này có thể bị xem là ngớ ngẩn. Nhưng thực tế đã chứng minh rằng, đây hoàn toàn là những ý tưởng đem lại hiệu quả cao trong kinh doanh nhờ đi vào những thị trường ngách, đáp ứng một nhu cầu nào đó của người tiêu dùng.
Dưới đây là một số ý tưởng kinh doanh lạ đời nhưng vô cùng “lợi hại” ở châu Á do trang CNBC điểm qua:
Nhà hàng phong cách toa-lét
Thưởng thức những que kem với hình dạng “kỳ cục” khi đang ngồi trên bồn cầu giữa thanh thiên bạch nhật? Đây có vẻ như là một điều không thể chấp nhận đối với nhiều người. Nhưng ở Đài Loan, mỗi chuỗi nhà hàng mang phong cách toa-lét, có tên Modern Toilet, đang rất ăn nên làm ra.
Cựu nhân viên ngân hàng Wang Zi-Wei đã đứng ra thành lập Modern Toilet vào năm 2004 sau khi gặt hái thành công từ việc bán kem sô-cô-la trong những hộp đựng hình… bồn cầu. Đến nay, chuỗi nhà hàng này đã có 12 điểm ở Đài Loan và 1 điểm ở Hồng Kông.
Khi đến một cửa hiệu Modern Toilet, thực khách sẽ được ngồi trong những chiếc ghế hình bồn cầu, trước những chiếc bàn ăn hình bồn rửa tay có mặt kính, bên cạnh những cuộn giấy toilet treo trên tường. Đồ uống được đưa ra trong những chiếc cốc mang hình thù của bồn tiểu, còn các món ăn được đựng trong những chiếc đĩa hình bồn tắm.
Modern Toilet hiện đang được xem là một điểm thu hút khách du lịch hàng đầu ở Đài Loan. Trang web tư vấn du lịch TripAdvisor dành cho nhà hàng này điểm đánh giá 3,5 sao. Modern Toilet cũng đã xuất hiện trong chương trình “Những nhà hàng kỳ lạ nhất thế giới” của kênh truyền hình TLC.
Ngoài nhà hàng phong cách toa-lét, ở Đài Loan còn có những nhà hàng không kém phần “kỳ cục” như nhà hàng mang phong cách bệnh viện, nhà tù…
Không khí sạch đóng lon
Vào năm 2008, 4 người Hồng Kông đã quyết định cùng nhau lập nên một trang mạng xã hội mang tên 9gag.com, cho phép các thành viên tải lên những bức tranh, đoạn video hài hước để cùng xem, bình luận và đánh giá. Được thành lập năm 2008, trang này nhanh chóng thu hút một lượng lớn người dùng, không chỉ ở châu Á mà còn ở các thị trường khác như Mỹ.
Với việc cho phép người truy cập trang web kết nối với những mạng xã hội như Facebook, Twitter hay mới đây là Google+, 9gag.com đã thành công trong việc thâm nhập vào cộng đồng sử dụng mạng xã hội khổng lồ.
Hiện 9gag.com đang nằm trong nhóm những trang web hài hước phát triển nhanh nhất thế giới, với 70 triệu người truy cập và hơn 1 tỷ lượt xem mỗi tháng. Tháng 7 năm ngoái, trang này nhận được 2,8 triệu USD tiền vốn để phát triển ra thị trường quốc tế.
Cà phê chồn
Cà phê chồn hay chính xác hơn cà phê phân chồn là loại đồ uống đặc biệt và có giá vào hàng đắt nhất trên thế giới. Theo các chủ trang trại cà phê ở châu Á, loài cầy hương trèo lên các cây cà phê và ăn những trái cà phê đỏ nhất, chín nhất. Nhưng do không thể tiêu hóa hạt cà phê, nên chúng lại thải hạt cà phê ra cùng với phân của nó.
Những người dân ở đây sẽ đi thu lượm phân có lẫn hạt cà phê của loài cầy hương này. Enzyme tiết ra từ dạ dày của chồn đã tạo ra vị đặc biệt của cà phê trong quá trình lên men. Tiếp đến, nhà sản xuất sẽ tiến hành làm sạch và rang cà phê. Chính vì cách chế biến cầu kỳ như trên, giá cà phê chồn thường rất đắt đỏ.
Cà phê chồn bắt đầu xuất hiện từ những năm 1800 ở các đảo Java và Sumatra của Indonesia và đến nay vẫn rất phát triển ở nước này. Việc thu lượm cà phê chồn thậm chí còn lan sang những nước khác như Việt Nam, Philippines và Peru.
Những người sành cà phê sẵn sàng trả từ 20-65 USD để thưởng thức một cốc cà phê chồn. Trên trang bán lẻ trực tuyến Amazon.com, cà phê chồn có giá khoảng 350 USD/kg.
Thiết bị dò phóng xạ bỏ túi
Sau thảm họa kép động đất-sóng thần-hạt nhân ở Nhật Bản hồi năm 2011, thì nhu cầu đối với một thiết bị phát hiện phóng xạ bỏ túi cũng xuất hiện. Thiết bị Pocket Geiger đã ra đời vào năm 2011, là kết quả phát minh của tổ chức phi lợi nhuận có tên Radiation Watch. Đây là thiết bị đầu tiên có thể dò phóng xạ với sự hỗ trợ của một chiếc điện thoại thông minh.
Pocket Geiger đòi hỏi phải được gắn với một chiếc iPhone hoặc smartphone chạy hệ điều hành Android. Thiết bị này cũng có thể tải các dữ liệu cá nhân lên một cơ sở dữ liệu trung tâm.
Có nhiều phiên bản khác nhau của Pocket Geiger, với giá dao động từ 20-70 USD/chiếc. Ông Yang Ishigaki, nhà sáng lập Radiation Watch, cho biết, đến tháng 12 năm ngoái đã bán được 20.000 chiếc Pocket Geiger. Hiện thiết bị này cũng đang được bán trên Amazon và eBay.
Quần lót khử mùi
Một doanh nhân người Australia có tên Gilbert Huynh đã phát minh ra loại quần lót có thể ngăn chặn những mùi khó chịu dành cho nam giới. Loại quần lót không mùi này có nhãn hiệu 4SKINS và được bán trực tuyến với giá 25 - 35 USD. Đây là loại quần sử dụng công nghệ nano nên có thể ngăn chặn những mùi khó chịu thẩm thấu qua lớp vải quần.
Một công ty khác của Nhật Bản là Seiren cũng tung ra một sản phẩm tương tự và nhanh chóng thu hút được người tiêu dùng Nhật Bản, đặc biệt là các nam doanh nhân. Ngoài quần lót khử mùi, Seiren đã mở rộng sản xuất 22 sản phẩm, bao gồm tất khử mùi, áo khử mùi, khẩu trang khử mùi…
Biến tro cốt người chết thành hạt cườm
Nguồn tin: dantri.com.vn
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn