“Phù phép” xăng khác gì đùa với lửa!

Thứ hai - 03/06/2013 05:36
“Phù phép” xăng khác gì đùa với lửa!

“Phù phép” xăng khác gì đùa với lửa!

(Dân trí) - Thông tin dồn dập về vụ cháy chiếc xe téc chở xăng đang đỗ tại cây xăng trên đường Trần Hưng Đạo như càng khiến bầu không khí ngột ngạt hơn, khi nhiều bạn đọc đang bàn luận về vụ phát hiện cơ sở “phù phép” xe bồn chở xăng tại TP Hạ Long.
Cảnh rút ruột xe bồn chở xăng dầu (ảnh cắt từ clip của VTV)
Cảnh "rút ruột" xe bồn chở xăng dầu (ảnh cắt từ clip của VTV)
Bất chấp nguy cơ
 

 

Tình trạng “rút ruột” xe chở xăng đâu phải lần này mới bị “lộ sáng”. Nhưng bao nhiêu kêu than, ca thán của người tiêu dùng xem ra vẫn chưa đủ sức nặng để các ngành chức năng vào cuộc mạnh mẽ. Bởi thế, những hồi chuông cảnh báo về tình trạng xăng “bẩn” bị phù phép vẫn liên tục được gióng lên, song song với bao nỗi ngờ vực về sự chậm trễ khó hiểu trong việc đảm bảo nguồn xăng dầu sạch cung cấp cho dân này.

 

“Việc làm bẩn xăng dầu sẽ gây hỏng hóc cho xe cộ. Thử hỏi nếu việc làm này không bị phát hiện thì không biết bao nhiêu xe cộ bị hỏng hóc, thậm chí bị cháy, thiệt hại bao nhiêu tiền của cho dân, cho nước? Nên dẹp tiệm những cơ sở như vậy, không cho phép kinh doanh mặt hàng này nữa. Như vậy mới có sức răn đe đủ mạnh để những trường hợp tương tự sẽ không còn xẩy ra!” - Phiet The: phietthe@yahoo.com

“Làm gì mà chẳng lắm xe máy, ô tô cháy. Không hiểu bao nhiêu cơ quan chức năng hưởng lương mà làm việc sao không hiệu quả gì vậy?” - Nguyen Hai Sam: samhi@gmail.com

“Theo tôi, đây là nguyên nhân gây cháy xe trong một thời gian dài vừa qua, vì xăng bị pha chế với các dung môi khác. Cần phạt thật mạnh tay và đóng cửa những cơ sở rút ruột xăng dầu thế này để khỏi gây nguy hiểm cho người điều khiển phương tiện giao thông. Các công ty xăng dầu nên niêm phong cẩn thận nắp bồn khi vận chuyển đến các điểm mua và bán” – Do Thanh Xuan: dothanhxuan81@gmail.com

“Hoan hô tinh thần xả thân chống tội phạm của các nhà báo! Bấy lâu nay các cơ quan chức năng ngâm cứu mãi nguyên nhân cháy nổ ô tô, xe máy. Thì ra nguyên nhân có thể chính là đây. Đúng là những kẻ bất lương, phải trừng trị thích đáng!” - Trần Ngọc Công: tranngoccong@gmail.com

“Chúng tôi một lần nữa phải ngả mũ cảm ơn các anh chị Nhà Báo. Nếu không có các Nhà Báo thì không biết tình trạng tiêu cực sẽ còn tệ đến thế nào. Nhà nước cần có chính sách bảo vệ, đãi ngộ những Nhà Báo dũng cảm thật xứng đáng” - Lê Hiếu Nghĩa: ducnghia@yahoo.com

“Thế mới biết chính quyền địa phương ở đây thiếu trách nhiệm đến mức nào! Chắc chắn trên đất nước VN ta đang còn nhiều điểm "rút ruột, pha chế xăng" kiểu như thế này nữa” – Lòng Dân: Buihai.ck@gmail.com

“Có lẽ là có sự bảo kê nào đó, vì tình trạng này diễn ra cả vài năm nay rồi chứ có phải mới đâu?” - Hanoi200021: Hanoi200021@yahoo.com

“Ở nước ngoài mà bị phát hiện như thế thì người đầu tiên phải chịu trách nhiệm là quan chức quản lý nơi đó. Chứ ở VN mình thì vẫn… chẳng sao cả. Đúng là… Mà giới chức ở mình thường là… không biết gì đâu?” - Mr Lưu: luudv@haianh.com.vn
 
Cảnh rút ruột xe bồn chở xăng dầu (ảnh cắt từ clip của VTV)
Lực lượng PPCC tiếp cận chiếc xe téc chở xăng bốc cháy khi đang đỗ tại cây xăng trên đường Trần Hưng Đạo, HN (ảnh: Tiến Nguyên - Quang Phong)

Bỏ quên quy định
 
Lo ngại về tình trạng xăng dầu bị rút ruột bao nhiêu, người dân lại càng cháy ruột nóng lòng vì nguy cơ cháy nổ vẫn lơ lửng đâu đó trên đường, tại các cây xăng… Nguyên nhân vụ cháy xe bồn chở xăng trên đường Trần Hưng Đạo chắc rồi sẽ được điều tra ra, nhưng ngay từ đầu sự liên hệ với xăng dầu “dỏm” do bị rút ruột, pha chế... đã được nhiều người dân cảnh báo:

“Xăng cứ pha trộn tầm bậy thì có lẽ sẽ còn xảy ra các vụ nổ xe bồn chở xăng nữa! Đề nghị Công an vào cuộc, kiên quyết trị tận gốc mới hết được những sự cố như vụ cháy xe bồn tại cây xăng trên” - Quan Huu Son: quanhuuson@gmail.com

“Có thiết bị đo nồng độ xăng khi nhập xăng về, nhưng theo tôi được biết thì giờ không chỉ có những người vận chuyển, mà còn có những cây xăng cũng ăn dây với nhau để pha loãng xăng với hóa chất. Có khi phía vận chuyển pha 1 lần, về cây xăng lại pha lần nữa, mỗi bên ăn 1 tí thành ra xăng 100% đến tay người đổ xăng có khi chỉ còn 50% xăng nguyên chất, còn lại là hóa chất. Chỉ có người tiêu dùng bị thiệt và gặp các tai nạn rủi ro nhất thôi!!!” - Trần Ka: mrkavna@gmail.com

“Hoan nghênh tinh thần làm việc của các chiến sỹ PCCC. Nhưng mình nghĩ nguyên nhân do cháy có thể là do chất lượng xăng dầu kém (xăng dỏm) do đó dễ bị cháy nổ... Xăng dỏm là nguồn thu bạc tỷ của những kẻ gian lận xăng dầu đó” - Bùi Đức: bvduc@gmail.com

“Sáng nay mình đi vào cây xăng, đang đổ xăng mà cũng ớn da gà vì bác tài ngồi trên cabin vẫn còn nổ máy và đặc biệt bấm còi inh ỏi (bất chấp quy định an toàn PCCC). Đề nghị các ngành chức năng cho các "ông trời" này đi học bồi dưỡng nghiệp vụ thêm” - Trương Tấn Lộc: truongtanloc1972@gmail.com

“Mình đã đổ xăng ở đây 1 lần và chứng kiến nhân viên đổ xăng cũng rất ẩu. Mình thấy họ đổ xăng cho 1 bạn nữ, xăng chưa vào hết bình nhân viên bơm xăng đã rút ra khiến xăng còn lại vung vãi rất nhiều ra xe máy của bạn nữ đó. Mình có nói với nhân viên bơm xăng: "Đây chính là lý do mà bao nhiêu vụ cháy xe máy xảy ra, 1 phần là do các bạn bơm xăng cẩu thả để xăng vung vãi như thế". Sau đó bạn ý tỏ thái độ cau mày khó chịu. Thật ra mình cũng chẳng liên quan, mình góp ý nhưng không tiếp thu, xảy ra sự cố thì các bạn đó tự chịu thôi. Hôm nay đọc được tin vụ cháy chính là cái cây xăng đối diện biện viện 108, mình hơi bất ngờ đấy :D. Chốt lại là: ĐỪNG CÓ ĐÙA VỚI LỬA!" - Nghiêm Xuân Hải: kingston.artideas@gmail.com
 
Dân gian cũng đã có câu: Chơi dao lắm có ngày đứt tay rồi đó. "Đùa" với xăng càng phải coi chừng cháy nổ, bởi hậu quả là khôn lường!

Khánh Tùng

Nguồn tin: dantri.com.vn

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn